Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
pakago.over-blog.com

Pakago - Dịch vụ mua hộ, ship hộ, vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt nam uy tín

Đi xuất khẩu lao động ở Nhật sướn hay khổ

Xuất khẩu lao động là một cụm từ quá quen thuộc với các bạn trẻ tại Việt Nam có mong muốn được làm việc tại nước ngoài. Việt Nam được xem là quốc gia có lượng lao động xuất khẩu sang nước ngoài chiếm tỷ lệ cao, đặc biệt là Nhật Bản. Nhiều người tò mò về cuộc sống ở Nhật của người lao động cũng như công việc ở đây có thật sự như lời giới thiệu? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Vấn đề đi xuất khẩu lao động Nhật Bản sướng hay khổ là đề tài được nhiều bạn trẻ quan tâm khi đang có nhu cầu đi XKLĐ Nhật hay du học. Hãy cùng DHC xem những chia sẻ, cảm nhận của những bạn đi XKLĐ Nhật Bản nhé!

Tham khảo thêm đơn vị vận chuyển hàng Nhật về Việt Nam: https://pakago.com/

Mạng xã hội là nơi chia sẻ, thảo luận dễ dàng của nhiều người, một vài hội nhóm nổi tiếng tương tác tốt sẽ sẽ giúp bạn có nhiều thông tin từ bổ ích liên quan đến XKLĐ Nhật Bản.

Dưới đây là chia sẻ của bạn Tạ Hoàng đang đi XKLĐ Nhật Bản:

“Đến Nhật là lựa chọn của bạn. Dù vất vả hay sung sướng đều do bạn đã lựa chọn nên đừng than phiền kêu than nọ kia. 
Ngành nghề nào cũng có cái khổ của nó. Làm chân tay thì hao thể lực. Ngồi văn phòng thì hao trí óc.
Các bạn không nên kể khổ để làm giảm ý chí của người khác. Sang Nhật là để rèn luyện. Chứ không sang để chơi. Mình đi chơi rất nhiều. Nhưng chơi ra chơi. Làm ra làm. Đã làm không kêu ca. Các bạn đừng nghĩ công việc mình là vất nhất? Còn nhiều người vất hơn thế nhưng họ vẫn làm không kêu ca một lời. 
Quan trọng cố gắng vì cái gì? Vì gia đình mà cố gắng. Cái đó sẽ tạo cho các bạn một ý chí rất mạnh mẽ. Làm gì hãy nhìn về quê hương. Nơi người thân các bạn đang đặt hy vọng ở các bạn. Đừng kêu than chỉ làm họ buồn thôi.

Muốn kể xem ai khổ inbox mình. Xem các bạn khổ đến mức nào. Sang Nhật có việc là may mắn đó. Mình còn 5 tháng không việc làm. Nhà hàng tháng gửi 15 triệu sang. Trong khi nợ cũ vẫn vay ngân hàng. Không có khổ nào bằng áp lực về tâm lý. Nơi người thân đang nhìn bạn!

Cùng cố gắng lên nào!”

Tại sao lại có nhiều người muốn tham gia XKLĐ Nhật Bản?

Mức lương cao

Mức lương cơ bản của chương trình XKLĐ Nhật Bản hiện nay dao động từ 130.000 - 160.000 Yên/tháng (tương đương từ 26 - 32 triệu đồng). Sau khi tính cả lương làm thêm và trừ đi chi phí sinh hoạt cá nhân, trung bình mỗi tháng người lao động tiết kiệm được từ 25 - 32 triệu đồng. Đây là mức lương cao gấp 4 -5 lần so với khi bạn làm việc cùng ngành nghề ở Việt Nam.
 


Bên cạnh đó, thị trường Nhật Bản cũng là một trong những thị trường có mức lương cao nhất và dễ đi nhất cho lao động xuất khẩu, khi:

 Thị trường Đài Loan cho thu nhập trung bình chỉ 15 - 20 triệu đồng nhưng ít ngành nghề lựa chọn
 Thị trường Hàn Quốc cho thu nhập từ 22 - 28 triệu đồng nhưng chỉ tiêu ít (5000 lao động/năm) và yêu cầu tiếng Hàn cao, thời gian chờ đợi được đi lâu
 Thị trường Singapore có mức thu nhập bấp bênh và bắt buộc phải có công ty Singapore bảo lãnh, yêu cầu giao tiếp tiếng Anh hoặc tiếng Trung
 Thị trường Trung Đông cho thu nhập từ 20 - 30 triệu nhưng tiềm ẩn rủi ro lao động (ảnh hưởng bởi chiến tranh Trung Đông)

Năm 2018, nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc hay Singapore, bạn đọc hãy dành vài phút tham khảo BÀI VIẾT NÀY để nắm rõ tiềm năng của các thị trường này.


Mùa này sắp Tết, có nhiều bạn đang than thở rằng công việc của mình hiện tại quá vất vả mà lương thưởng không nhiều. Người thì than thở rằng không biết làm sao để đủ tiền chi tiêu cho tết này. Người thì than thở đang cố gắng cày vì khách hàng, blabla,…nhưng thực tế những điều ấy có nghĩa lý gì vì mình thấy thật sự những người đáng than thở hơn là những người hiện đang sinh sống và làm việc xuất khẩu lao động cơ.

Để mình kể câu chuyện về một người anh trai đang đi làm XKLĐ tại Nhật. Anh là một người bạn thân, người anh mà mình yêu quý. Anh đi đã hơn 2 năm và vẫn hay liên lạc chia sẻ với mình


 
-Trước khi đi thì mình cứ khuyên anh rằng “thiếu gì con đường để đi sao anh phải chọn đi xa làm công nhân cho cực khổ vậy?” – Anh trả lời rất tự nhiên.

“Mức thu nhập bên này khác lắm em ạ. Anh học ĐH ra thừa sức có thể tìm 1 công việc tốt ở VN với mức thu nhập 7-10triệu, đủ cho anh có cuộc sống vừa vặn. Nhưng anh không nghĩ như thế là đủ. Ba mẹ nuôi anh vất vả 18 năm và phải tốn rất nhiều tiền cho tới khi anh ra trường rồi. Nếu mỗi tháng anh cố gắng làm rồi sống cực khổ với mức thu nhập đó thì hẳn là tới 10 năm sau, 20 năm sau chưa chắc gì anh đủ điều kiện để lo cho ba mẹ và gia đình. Còn bây giờ anh đi. Dù anh chỉ qua làm công nhân, bon chen ăn nhín từng chút một nhưng kết quả là 1 năm anh có thể kiếm được 200-300 triệu – một điều mà ở VN khó mà kiếm được.

– Rồi anh quyết định đăng ký đi XKLĐ hợp đồng 3 năm. Trong lúc anh đi, mình cũng thường hay liên lạc. Thiệt là trong 2 năm qua anh kiếm vài trăm triệu thiệt. Cho tới hiện tại anh bảo anh đã gom góp được 200triệu rồi. Hy vọng năm nay tốt đẹp chắc lúc về chắc cũng có dư trên 300tr để kinh doanh nhỏ gì đó lo cho ba mẹ, khá hơn sẽ cưới vợ”Nhưng niềm vui làm được tiền, tiết kiệm nhiều tiền có hề hấn gì, cái gì cũng có mặt trái của nó. Những lần mình nghe bên đó có động đất hay có thông tin gì lạ lạ, mình lại hỏi “hôm nay anh thế nào?”. Những câu trả lời của anh hết sức lạc quan và tự nhiên


 
+“Nay ngoài đường trời tuyết rơi, trời ơi anh đi mà ngắm tuyết đã đời em ơi. Tối về trùm chăn kín mít, anh thành con sâu cuốn rồi. Kỹ năng anh bây giờ siêu đẳng, tấm chăn 1m6 còn anh cao gần 1m7 mà anh không ló miếng thịt nào ra ngoài”.

=> Nhưng mình biết bên ấy lạnh lắm, lạnh thấu xương. Tuyết rơi đối với nhiều người là đẹp là lãng mạn, nhưng đối với nhiều người đó là thảm họa. Thử nghĩ trời tuyết như thế con người ta ở trongnhà còn phải mặc 80 lớp áo thì anh leo lên xây nhà, làm móng, tráng bê tông,…vậy thì vui sướng gì. Tối về căn phòng tí xíu 3-4 người ở thì bình thường nóng lắm, còn bây giờ phải che chăn kín mít không dám ló miếng nào thì có hạnh phúc không?

+ Hay là có lần anh tự khoe “nay anh được nghỉ làm, thích ghê, được nằm nhà vọc máy chụp ảnh” – mình chỉ cười bảo “Thích ha. Nhớ chụp nhiều hình, up lên cho em xem với nha” =>Tưởng anh được nghỉ làm và vẫn hưởng lương sung sướng, không đâu nha. Ảnh đi theo dạng công trình, làm nhiêu hưởng nhiêu. Khi nào có công trình thì công ty phân cho đi làm, sẽ có người được làm suốt nhưng cũng có khi phải ngồi nhà và không có đồng nào. Nghe khoe kiểu “ở nhà sướng” thì mình nghĩ lâu lâu cho anh xả stress, nhưng biết ảnh lo, vì mất 1 ngày là mất đi 1 khoản tiền công để anh tiết kiệm”


 
+ Cũng có lúc anh khoe “Nay anh nấu ăn ở nhà rồi làm được món DA HEO CHIÊN PHỒNG rồi. Nguyên 1 tuần anh chỉ thích nhất ngày chủ nhật. Được tự đi chợ nấu món mình thích thật là đã. Mốt về chắc anh mổ quán ăn”

=> Chuyện vui của người ta mình lúc nào cũng hào hứng theo hết. Mình cười bảo “thích ha, ngon hăm, mốt về bán đi em ủng hộ”, “ê, món đó bán được đó, mốt em làm trợ lý nha”,…..Nhưng mình biết cuộc sống bên ấy không đơn giản. Anh đi ký hợp đồng 3 năm. Đóng mấy trăm triệu 1 lần để trang trải hết các chi phí, bao gồm luôn cả tiền hồ sơ, vé máy bay, tiền ăn, tiền phòng,….và không có sự lựa chọn khác. Ở thì phòng nhỏ chia ra mà ở, cũng không riêng tư gì cho lắm, ở riêng thì phải đóng tiền thêm.Ăn cơm theo công trình, xí nghiệp thì mới có dư, nhưng nuốt thì không nổi đâu nhé, ăn 1 -2 ngày là ngán tận cổ rồi chứ đừng nói phải ăn nguyên năm. Mình bảo anh chụp hình đồ ăn mỗi ngày post vô album cá nhân (chỉ mình biết) nhưng anh không chịu, nói ăn cũng được nhưng không đẹp và lười chụp. Chỉ khi nào xí nghiệp, công ty mời ăn hoành tráng anh mới chụp gửi riêng. Từ đó mình suy ra đồ ăn dở tệ mới thấy càng ngày càng ốm.


 
+Những ngày lễ này nọ mình đi chơi, tiệc tùng mình cũng có hình trên facebook. Những lúc như vậy anh không comment gì cả. Nhưng hôm sau lại vào ib “Hôm qua đi chơi vui hông?”, “Đi ăn gì post hình nhìn ngon vậy?, “Nay chỗ đó đẹp quá ha”,….
=> Mình cười bảo “thỉnh thoảng anh cũng đi chơi chụp hình đi, soi mói em chi. Bên VN vui đẹp gì cũng có bằng bên Nhật đâu. Tranh thủ đi đi mốt về ròi muốn sang ấy du lịch đắt lắm biết không?”. Nói câu đó là nói cho vui chứ mình thừa biết anh không đi đâu. Mình tìm thông tin định gửi chỗ vui vui gợi ý cho anh đi thì biết hết tất cả, chi phí bên ấy để ăn chơi không hề rẻ. Chẳng hạn như một tuyến xe bus ngắn tại Việt Nam có giá hiện thời là 5.000 đồng/người/lần, nhưng bên Nhật, cứ bước lên xe là mất ít nhất 30.000 đồng/tuyến, chưa kể tuyến xa giá sẽ đắt hơn gấp nhiều lần. Hiện vé vào cửa công viên vườn thường ở Việt Nam là 4.000 – 5.000 đồng/người, ở khu vui chơi giải trí 130.000 – 150.000 đồng/người, nhưng vé vào công viên tầm trung ở Nhật Bản đã gần 1 triệu đồng. Như vé vào cửa công viên Universai ở Osaka (Nhật Bản) là 1, 3 triệu đồng. Do đó, những người lao động ngoại quốc ít khi đi đây đó, cứ ru rú trong nhà suốt. Huống hồ là anh, một người có tham vọng để dành tiền về lo cho gia đình.

+Mấy lúc mình bị cảm, đâu dám than thở gì, chỉ nt hỏi vui ”nghe người quen kể lại cô con gái sang Nhật làm điều dưỡng tại một bệnh viện ở vùng Miyazaki, Nhật Bản được gần 2 năm theo diện xuất khẩu lao động. Mức lương của công việc ấy là 200.000 yên/tháng (tương đương khoảng 40 triệu đồng). Sao anh hông đi làm mấy nghề đó, làm chi xây dựng cực quá à”- Anh trả lời “Muốn được mức lương cao, đòi hỏi ứng viên phải có 3 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tại Nhật Bản. Sau đó, ứng viên phải trải qua các kỳ thi cấp Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản và có chứng chỉ năng lực tiếng Nhật cấp độ N3 cái ngành mà mình theo. Anh chưa đủ trình đó, vẫn còn học tiếng Nhật lèo tèo đây….”.

Nhật bản vốn nổi tiếng là đất nước mặt trời mọc, là xứ sở hoa anh đào với những cảnh đẹp mãn nhãn, những địa điểm du lịch thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Tuy nhiên bạn cũng cần biết rằng Nhật bản là đất nước nghèo về tài nguyên thiên nhiên, thiên tai núi lửa, động đất bao lần tàn phá đất nước này…Nhưng hiện nay Nhật bản là 1 trong những quốc gia đi đầu về khoa học công nghệ, đó là vì sao? Vì đất nước Nhật bản là 1 đất nước lao động, con người Nhật Bản là những con nghười lao động, họ thượng tôn tinh thần lao động hết mình, say mê làm việc. Nếu bạn đến đó du lịch hãy chơi hết mình, nhưng bạn đến đó làm việc thì cũng phải làm việc hết mình, dù khó khăn vất vả cũng hoàn toàn xứng đáng với số tiền lương mà họ sẽ trả cho bạn.

Chúng ta làm việc cùng với người Nhật thì bạn có thể dễ dàng nhận ra, làm việc cùng với lao động việt nam và các nước là nhứng người Nhật ở độ tuổi trên 70, thậm chí là những người trên 80 họ vẫn làm việc chân tay bình thường. Rồi chúng ta cũng sẽ thấy những người yêu công việc đến mức quên lấy chồng cưới vợ, cá biệt còn có người ngất vì ham việc. Người nhật học cũng làm việc vậy đó chứ không phải họ chơi rồi thuê người Việt Nam sang đày đọa đâu. Tất cả là ở tinh thần thái độ làm việc của chúng ta.

Cũng có nhiều ý kiến viết trên mạng cho rằng đi xklđ nhật khổ lắm ai ơi, rồi kể lể kêu than nhưng đó thực sự là những ý kiến phiến diện của 1 cá nhân nào đó. Có ai nói đi xuất khẩu lao động là sướng đâu, cái gì cũng có cái giá của nó. Nếu so sánh công sức lao động với đồng lương họ trả bạn thì điều đó hoàn toàn xứng đáng và còn cao hơn mức lượng lao động ở Việt Nam. Hãy đi và trải nghiệm nhé.

Dịch Vụ Mua Hộ, Ship Hộ, Vận Chuyển Quốc Tế từ Mỹ Amazon, Anh, Pháp, Đức, Nhật về Việt Nam Uy Tín Giá Rẻ Nhất

LIÊN HỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA
Hotline: Hà Nội: 0353 555 247 / HCM: 0886 788 247
Email: hotro@pakago.com
Tại Hà Nội: Tầng 3, Số 63 – D3, khu biệt thự Vườn Đào, ngõ 689 Lạc Long Quân, Q. Tây Hồ
Tại TPHCM: Tầng 2, 14/16A Thân Nhân Trung, P. 13, Q. Tân Bình
Xem thêm

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article